[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ : สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
˹á ǡԨ ѧٻҾ ش к
สหรัฐฯจุดระเบิด 18,143 กก.กลางทะเล ทดสอบความต้านทานของเรือรบ (คลิป)(21 มิ.ย. 2564, 08:34) วิเคราะห์ก่อนเกมยูโร 2020 "มาซิโดเนียเหนือ-เนเธอร์แลนด์" ส่งท้ายกลุ่ม ซี(21 มิ.ย. 2564, 08:30) เปิดสถิติที่ "อิตาลี" มีลุ้นทำลาย หลังชนะ เวลส์ ลอยลำยูโร 2020 ไร้พ่าย 30 นัด(21 มิ.ย. 2564, 08:29) โควิดวันนี้ 21/6/64 เสียชีวิต 29 ศพ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ +3,175 ราย(21 มิ.ย. 2564, 08:24) “ตรีนุช เทียนทอง” จี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาเฟ้นหาจุดเด่นสร้างคน(21 มิ.ย. 2564, 08:07) หลักฐานหายากของทาสในบริเตนสมัยโรมัน(21 มิ.ย. 2564, 08:01) วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ชูคนพิการเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม(21 มิ.ย. 2564, 08:01) ขั้นตอนลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เพื่อรับสิทธิ์ E-Voucher ฉบับเข้าใจง่าย(21 มิ.ย. 2564, 08:00) เทียบค่าพลัง-สถิติ รัสเซีย-เดนมาร์ก ก่อนปะทะกันศึกยูโร 2020 กลุ่มบี นัด 3(21 มิ.ย. 2564, 07:57) ปลดล็อกแล้ว "ไส้กรอกพยากรณ์" ทายผลบอลยูโร 2020 ถูกคู่แรก เกมส่งท้ายกลุ่มเอ(21 มิ.ย. 2564, 07:47) ไต้หวันถอนเจ้าหน้าที่ ฉุนถูกบีบยอมรับนโยบาย “จีนเดียว”(21 มิ.ย. 2564, 07:39) ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 187 ราย ส่วนใหญ่เป็นแคมป์แรงงาน(21 มิ.ย. 2564, 07:35) "แบงค์" ออดอ้อน ขอจ้องตาอ่านใจ "พีค" หวังเผยความรู้สึก ใน "จิตสังหาร"(21 มิ.ย. 2564, 07:30) เมียนมาค้านมติยูเอ็น ชี้ไม่มีข้อผูกมัดทางกฎหมาย(21 มิ.ย. 2564, 07:30) จากปลูกไผ่กันช้างป่า สู่รายได้ปีละหลักล้าน(21 มิ.ย. 2564, 07:01) วิเคราะห์ "ฟินแลนด์-เบลเยียม" เทียบสถิติ-ค่าพลัง ก่อนดวลเดือดยูโร 2020(21 มิ.ย. 2564, 06:58) เจาะสถิติน่าสนใจ ก่อนเกม "ยูเครน-ออสเตรีย" ชิง 3 แต้มสำคัญกลุ่ม ซี(21 มิ.ย. 2564, 06:50) ปิดสวิตช์ ส.ว.อาจไม่ตก! บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคใหญ่ โต้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง(21 มิ.ย. 2564, 06:50) ญี่ปุ่นผวา พบนักกีฬาโอลิมปิกยูกันดาติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบแล้ว(21 มิ.ย. 2564, 06:46) สภาพอากาศวันนี้ มรสุมรุนแรงขึ้น ไทยมีฝนเพิ่ม ตกหนักภาคตะวันออก-ใต้(21 มิ.ย. 2564, 06:32)
เมนูหลัก
: หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง :
e-Learning

หมวดหมู่ blog
link เว็บการศึกษา
e-Learning


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นริศ ประธรรมสาร
พุธ ที่ 29 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 73    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชาวอลเลย์บอล 1  พ  41201   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4  โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   มีความมุ่งหมายของการวิจัย   ดังนี้                  1)  เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล  รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่  4   3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   กลุ่มตัวอย่าง             ที่ใช้ในการวิจัย  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   ภาคเรียนที่  1                 ปีการศึกษา   2552   จำนวน  30   คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย   คือ   1)   แผนการจัดการเรียนรู้   2)   แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล                         3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เป็นแบบปรนัย  ชนิดเลือกตอบ   4  ตัวเลือก   จำนวน  40  ข้อ   4)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    ที่มีต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า    5  ระดับ   (Rating Scale)    จำนวน  20  ข้อ
ผลการวิจัย  ปรากฏ  ดังนี้
  1.   ประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   โดยการใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/ 81.08   
  2.   ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล    มีค่าเท่ากับ   0.6159               แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความก้าวหน้าทางการเรียน  ร้อยละ  61.59 
 3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   ที่เรียน ทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 
 4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.52   อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปในภาพรวมแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล  รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201      


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สาระประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหา กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สาระประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหา กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554