[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ : สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
˹á ǡԨ ѧٻҾ ش к
12 รุ่นพี่โหด อุเทนถวาย มอบตัวยอมสารภาพ ร่วมกัน "ซ่อม" น้องปลื้ม(21 มิ.ย. 2564, 14:07) ปลัดอำเภอ แจงความพร้อม LQ ที่ยะหา ยันสถานที่พร้อมรับคนเข้ามากักตัวแล้ว(21 มิ.ย. 2564, 13:54) ไม่รู้จริงอย่าพูด "บลินด์" สวนนักวิจารณ์ หลังชี้ "อีริคเซน" ส่อแขวนสตั๊ด(21 มิ.ย. 2564, 13:50) คลัสเตอร์ใหม่ กทม. โรงงานลูกชิ้นวงเวียน 22 กรกฎา ต่างจังหวัดพบเพิ่ม 8 แห่ง(21 มิ.ย. 2564, 13:46) กระบี่พบผู้ติดโควิดจากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา 19 ราย เร่งตรวจเชิงรุกเพิ่ม(21 มิ.ย. 2564, 13:41) ธัญญ่า ส่อแววเลิก อ๊อฟ โพสต์เศร้าเป้าหมายชีวิตไม่ใช่ทางเดียวกัน(21 มิ.ย. 2564, 13:40) ตรวจเข้ม คนไทยกลับจากบ่อนปอยเปต พบติดโควิด 32 ราย(21 มิ.ย. 2564, 13:36) รัฐบาล โว ครั้งแรกของโลก เชื่อมโยงระบบการชำระเงินรายย่อยไทย-สิงคโปร์(21 มิ.ย. 2564, 13:35) เมืองคอนพบโควิดอีก 25 ราย สั่งปิดหมู่บ้านที่นบพิตำหลังติด 4 คนจากงานบวช(21 มิ.ย. 2564, 13:32) กล้า+บ้าระห่ำ ผจก.เผยเอง "โตโน่" รับเงินเดือนจากราชบุรี 500 บาท(21 มิ.ย. 2564, 13:10) "ลุงป้อม" ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯ หนุนเสริมความมั่นคงด้านพลังงาน(21 มิ.ย. 2564, 13:09) หมอมนูญ แนะถ้าจะเปิดประเทศ ควรกระจายวัคซีนเข็มแรก ดีกว่าฉีดครบ 2 โดสแค่ครึ่งหนึ่ง(21 มิ.ย. 2564, 13:06) อาบี เปิดใจครั้งแรกรัก จั๊กจั่น เหมือนลูก ทำเพราะหวังดี ไม่เคยหักเปอร์เซ็นต์(21 มิ.ย. 2564, 13:05) “ยิ่งลักษณ์” โพสต์ซึ้ง “พี่โทนี่” จัดวันเกิด 54 ปีให้ ขอบคุณทุกคำอวยพร(21 มิ.ย. 2564, 13:05) ศบค. ยันโควิดวันนี้ติดเชื้อ 3,175 ราย ตายสะสม 1,658 ศพ รักษาหาย 2,030(21 มิ.ย. 2564, 12:41) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดหุ้นเช้า ร่วง 16.34 ดัชนีอยู่ที่ 1,596 จุด(21 มิ.ย. 2564, 12:40) เปิดบ้านหรู ตู่-มาวิน หลังแรกที่ควักเงินซื้อเอง ทุบแต่งใหม่เกือบทั้งหลัง(21 มิ.ย. 2564, 12:29) “ราเมศ” ป้อง “ชวน” ไม่บรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.256 ต้องยึดข้อบังคับ(21 มิ.ย. 2564, 12:20) แน๊ต เกศริน เผย แจ็ค แฟนฉัน วิดีโอคอลหาบ่อย จะให้เอาคลิปมาแฉมั้ย(21 มิ.ย. 2564, 12:18) "ป็อกบา" จ่อฟันค่าเหนื่อยแพงสุดในพรีเมียร์ลีก หากตกลงต่อสัญญา "แมนยูฯ"(21 มิ.ย. 2564, 12:14)
เมนูหลัก
: หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง :
e-Learning

หมวดหมู่ blog
link เว็บการศึกษา
e-Learning


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางเพ็ญ บุญศรี
อังคาร ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 51    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง             รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย                นางเพ็ญ  บุญศรี

ปีการศึกษา        2562
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย  1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการรูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  2) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  3) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2562   โรงเรียนหวายคำวิทยา  จำนวน  28  คน  ซึ่งได้มาโดยการการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ E1/E2  และ   t - test  ผลการวิจัยพบว่า  
1. สภาพปัญหาในการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ของนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความต้องการรูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3   สำหรับนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก สำหรับสภาพปัญหาในการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ของครูผู้สอนโดยรวมอยู่ในระดับมาก และความต้องการรูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  สำหรับครูผู้สอนโดยรวมอยู่ในระดับมาก                
2.  รูปแบบการจัดการเรียนรู้  ประกอบด้วย  แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐาน  วัตถุประสงค์  ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้  ระบบสังคม  หลักการตอบสนอง  ระบบสนับสนุน และมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม  5  ขั้นตอน คือ  1) ขั้นการตั้งคำถาม 2) ขั้นการวางแผน 3) ขั้นการสร้างองค์ความรู้  4) ขั้นการสื่อสาร  5) ขั้นการสร้างสรรค์เพื่อส่วนรวม  
3.  ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  เท่ากับ 82.02/80.71 พบว่า รูปแบบมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80  ที่กำหนดไว้  และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบที่พัฒนาขึ้นสูงกว่าก่อนจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  รวมทั้งนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก





ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สาระประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหา กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สาระประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหา กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2/มี.ค./2564
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554